เครื่องพิมพ์เลเซอร์สีหรืออิงค์เจ็ท จุดที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกเครื่องพิมพ์ 3 มิติ

เครื่องพิมพ์เลเซอร์สีหรืออิงค์เจ็ท จุดที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกเครื่องพิมพ์ 3 มิติ

เครื่องพิมพ์เลเซอร์สีหรืออิงค์เจ็ท จุดที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกเครื่องพิมพ์ 3 มิติ

เครื่องพิมพ์เลเซอร์สีและเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ททั้งสองมีคุณสมบัติที่ทำให้พวกเขาเป็นที่น่าพอใจสำหรับบ้านหรือที่ทำงาน แต่มีไม่กี่จุดที่คุณควรพิจารณาก่อนซื้อหนึ่ง ในขณะที่ราคาอาจจะเป็นปัจจัยใหญ่คุณภาพการพิมพ์และความเร็วก็อาจจะเป็นสิ่งที่สำคัญ เครื่องพิมพ์ 3 มิติ มีแนวโน้มที่จะมีขนาดใหญ่กว่าเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทเพื่อให้นอกจากนี้ยังอาจเป็นปัจจัยในการตัดสินใจของคุณ นอกจากนี้ถ้าเครื่องพิมพ์ 3 มิติสำหรับสำนักงานของคุณคุณอาจต้องการที่จะมีความสามารถในการเชื่อมต่อเครือข่าย ทุกจุดเหล่านี้ควรได้รับการพิจารณาก่อนที่จะซื้อเครื่องพิมพ์ 3 มิติ

ราคา
เครื่องพิมพ์ 3 มิติ ไกลโดยอย่างน้อยราคาแพงที่จะซื้อและดูแลรักษาเมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ตลับหมึกอิงค์เจ็ทมีมากน้อยราคาแพงกว่าหมึกที่เครื่องพิมพ์เลเซอร์สีใช้ หากคุณกำลังวางแผนในการใช้เครื่องพิมพ์ 3 มิติของคุณสำหรับความหลากหลายของข้อความรูปภาพและกราฟิกที่มีค่าใช้จ่ายเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทที่คุณครึ่งเท่างานพิมพ์เดียวกันจากเครื่องพิมพ์เลเซอร์สี

คุณภาพการพิมพ์
ความละเอียดของเครื่องพิมพ์ 3 มิติสีจะดีกว่าที่อิงค์เจ็ท เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทที่ใช้หัวพิมพ์ที่มีขนาดเล็กที่หัวฉีดพ่นหมึกลงบนกระดาษในรูปแบบจุด ปริมาณของหัวฉีดในหัวพิมพ์เป็นตัวกำหนดวิธีการปิดจุดพิมพ์ด้วยกันให้คุณมีความละเอียดสูงกว่าที่มีการนับหัวฉีดที่สูงขึ้น เครื่องพิมพ์เลเซอร์สีที่ใช้หมึกและกลองกลิ้งบนความละเอียดสูงและพิมพ์คงทนมากขึ้น เครื่องพิมพ์ 3 มิติสียังสามารถใช้รูปแบบของกระดาษเมื่อเทียบกับเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทกระดาษอิงค์เจ็ทที่ต้องการเท่านั้น

ความเร็ว
ถ้าความเร็วเป็นความกังวลหลักของคุณแล้วเครื่องพิมพ์ 3 มิติเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับคุณ แม้จะมีราคาแพงอย่างน้อยสีเครื่องพิมพ์เลเซอร์สามารถพิมพ์ 10-15 หน้าต่อนาทีในขณะที่เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทที่แพงที่สุดไม่สามารถให้ทันกับความเร็วนี้ หากคุณเลือกเครื่องพิมพ์สำหรับสำนักงานและเป็นที่ใช้สำหรับการพิมพ์ปริมาณสูงแล้วเครื่องพิมพ์เลเซอร์สีอาจเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุด พวกเขาได้รับการออกแบบสำหรับการใช้งานระดับสูงและตลับหมึกเป็นเวลานานกว่าตลับหมึกอิงค์เจ็ท

ช่องว่าง
เครื่องพิมพ์ 3 มิติ มาในความหลากหลายของขนาดและใช้พื้นที่น้อยมากในพื้นที่การทำงานของคุณ นี่คือสิ่งที่ทำให้พวกเขาจึงเป็นที่นิยมสำหรับเครื่องพิมพ์ส่วนบุคคลในที่ทำงานและที่บ้าน เครื่องพิมพ์เลเซอร์สีที่มีขนาดใหญ่มากและ bulkier หากพื้นที่เป็นปัญหานี้จะเป็นปัจจัยในการตัดสินใจในการที่เครื่องพิมพ์ที่คุณเลือก

ความสามารถในการเชื่อมต่อเครือข่าย
เครื่องพิมพ์ 3 มิติ สีทั่วไปมาพร้อมกับสิ่งอำนวยความสะดวกในการเชื่อมต่อเครือข่ายกับเครือข่ายคอมพิวเตอร์ของคุณโดยตรง คุณลักษณะนี้เพียงอย่างเดียวอาจทำให้การเลือกเครื่องพิมพ์ 3 มิติ สำหรับสำนักงานของคุณต้องการมากขึ้น เครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทจะต้องมีการเชื่อมต่อเครือข่ายโดยตรงผ่านเครื่องคอมพิวเตอร์และเครือข่ายไม่ได้ที่จะทำให้มันมากขึ้นค่าใช้จ่ายที่จะใช้ในสถานการณ์เครือข่าย เครื่องพิมพ์เลเซอร์สีและเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทแต่ละคนมีข้อดีของตัวเองของพวกเขาและข้อเสีย เมื่อคุณตัดสินใจที่คุณสมบัติที่สำคัญที่สุดที่คุณจะสามารถที่จะเลือกเครื่องพิมพ์ 3 มิติ ที่เหมาะสมกับสถานการณ์ที่ดีที่สุดของคุณ

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ http://www.pts.co.th/products/3d-printer