วิธีการดูแลรักษาตะแกรงเหล็กไวร์เมชที่เป็นผลดีที่สุด

 

ไวร์เมชเป็นโลหะผสมที่ประกอบด้วยเหล็กและองค์ประกอบอื่น ๆ เมื่อเหล็กในเหล็กกล้าสัมผัสกับอากาศจะเกิดการไวร์เมชและผลที่ตามมาก็คือการเกิดสะเก็ดสีแดงที่คุ้นเคยกันโดยทั่วไปว่าสนิม โชคดีที่มีวิธีง่ายๆบางอย่างที่สามารถทำได้เพื่อช่วยป้องกันการเกิดสนิมหรืออย่างน้อยก็เพื่อย้อนกลับผลกระทบต่อสิ่งของที่เริ่มแสดงอาการสนิมในขณะที่เหล็กส่วนใหญ่มีแนวโน้มที่จะเกิดสนิมเนื่องจากลักษณะการกัดกร่อนของเหล็กที่มีอยู่ประตูและไวร์เมช

ไวร์เมชหน้าต่างเหล็กที่ผลิตในปัจจุบันมัก

จะเคลือบด้วยสารยับยั้งการเกิดสนิมเพื่อป้องกันปัญหานี้ไวร์เมช ราคาอย่างไรก็ตามเฟรมรุ่นเก่าจำนวนมากอาจไม่ได้รับการรักษานี้หรือสารป้องกันสนิมที่ใช้กับเฟรมเหล่านี้เริ่มแตกหรือเสื่อมสภาพเนื่องจากอายุและการสัมผัสด้วยเครื่องมือง่ายๆเพียงไม่กี่อย่างก็สามารถทำให้ประตูและหน้าต่างเหล็กเหล่านั้น

  • ดูดีเหมือนใหม่ได้เริ่มต้นด้วยการรวบรวมอุปกรณ์ที่จำเป็นที่คุณจะต้องใช้ในการทำงานให้เสร็จ คุณจะต้องมีเครื่องขูดสีสิ่วค้อนแว่นตานิรภัยถุงมือสีหรือแปรงลวดทินเนอร์
  • สีหรือเครื่องปอกและสีรองพื้นสังกะสีรวมทั้งน้ำยาขจัดสนิมหรือสารป้องกันและสีคุณจะต้องใช้ฟิลเลอร์อีพ็อกซี่เพื่อเติมเต็มช่องว่างหรือพื้นที่ที่เสียหายไวร์เมช

ขั้นตอนแรกในการทาสีหน้าต่างและประตูเหล็กของคุณใหม่คือการทำความสะอาดอย่างถูกต้อง เริ่มต้นด้วยการขูดสีเก่าออก คุณควรเริ่มด้วยสิ่วและขจัดสนิมออกให้มากที่สุดไวร์เมชหลังจากที่คุณขจัดสนิมออกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ด้วยสิ่วแล้วให้ใช้แปรงลวดเพื่อดึงชิ้นส่วนเล็ก ๆ ที่เหลือไวร์เมชคุณสามารถใช้แปรงทาสีเพื่อกำจัดเศษซากทั้งหมดและปล่อยให้พื้นผิวเรียบและสะอาด เมื่อคุณเตรียมพื้นผิวเรียบร้อยแล้วให้ใช้อีพ็อกซี่เพื่ออุดรูหรือช่องว่าง ปล่อยให้แห้ง

ตอนนี้เฟรมพร้อมไวร์เมชที่จะทาสีด้วยน้ำยาล้างสนิมแล้ว

ไวร์เมชนี่เป็นขั้นตอนสำคัญในการสร้างความมั่นใจว่าคุณจะได้งานที่มีคุณภาพ เมื่อคุณพร้อมที่จะทาสีโครงเหล็กใหม่ให้แน่ใจว่าได้เริ่มด้วยการเคลือบสีรองพื้นด้วยสังกะสีไวร์เมชซึ่งจะช่วยยับยั้งการเกิดสนิมในอนาคตได้ไวร์เมชเมื่อไพรเมอร์แห้งแล้วให้ทาสีกรอบด้วยสีเคลือบสองสี ต้องแน่ใจว่าได้ปล่อยให้เสื้อโค้ทแต่ละตัวแห้งสนิทไวร์เมช

ไวร์เมชไม่ต้องสงสัยเลยว่าการเคลือบผิวประตูและกรอบหน้าต่างเหล็กของคุณใหม่อาจสร้างความรำคาญได้ อย่างไรก็ตามความแข็งแรงและความทนทานของโครงเหล็กไวร์เมชทำให้คุ้มค่ากับปัญหาไวร์เมชการเคลือบผิวใหม่นั้นแทบจะไม่เกิดขึ้นเลยหากจำเป็นซึ่งทำให้สะดวกอย่างยิ่งสำหรับเจ้าของบ้านส่วนใหญ่ในการใช้กรอบหน้าต่างและประตูเหล็ก