Daily Archives: August, 2021

อินเทอร์เน็ตบนมือถือ Vs อินเทอร์เน็ตไร้สาย – โปรเน็ตทรูไหนดีกว่ากัน?

หลายคนสับสนกับคำว่าอินเทอร์เน็ตไร้สาย

และอินเทอร์เน็ตบนมือถือ

ปกติจะคิดว่าหากคุณเข้าถึงเว็บทั่วโลกขณะอยู่นอกบ้านหรือที่ทำงาน คุณกำลังใช้บริการโปรเน็ตทรูของผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตผ่านมือถือ และเนื่องจากคุณเป็นมือถือ อินเทอร์เน็ตที่คุณใช้อยู่จึงไร้สายโดยอัตโนมัติ ตอนนี้ให้เรามุ่งเน้นไปที่ความแตกต่างของอินเทอร์เน็ตผ่านมือถือและอินเทอร์เน็ตไร้สาย ก่อนที่คุณจะสมัครใช้บริการผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต

ต่างจากทางตันของไข่และไก่ที่มาก่อน เทคโนโลยีไร้สายได้รับการพัฒนาก่อน บ้านและสำนักงานส่วนใหญ่เชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตโดยใช้การเชื่อมต่อบรอดแบนด์แบบมีสายหรือแบบมีสาย แล็ปท็อปและพีซีสมัยใหม่มีการ์ดไร้สายในตัวที่สามารถตรวจจับเครือข่ายอินเทอร์เน็ตที่เปิดอยู่ภายในพื้นที่เฉพาะ ตอนนี้ หากการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตที่บ้านหรือที่ทำงานเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่เรียกว่าเราเตอร์ พีซีและแล็ปท็อปที่มีการ์ดไร้สายสามารถตรวจจับสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่ส่งโดยเราเตอร์และผู้ใช้จะสามารถท่องอินเทอร์เน็ตได้ การเชื่อมต่อประเภทนี้เรียกว่าอินเทอร์เน็ตไร้สาย

ในทางกลับกัน อินเทอร์เน็ตผ่านมือถือเป็นประเภทการเชื่อมต่อหรือการเข้าถึงที่โดดเด่นโดยสิ้นเชิง อย่างไรก็ตาม

ความคล้ายคลึงกันเพียงอย่างเดียวกับอินเทอร์เน็ตไร้สายก็คือไร้สายด้วยเช่นกัน ต่างจากอินเทอร์เน็ตไร้สายที่ให้พื้นที่ในการเชื่อมต่อที่จำกัดเท่านั้น การออกอากาศของอินเทอร์เน็ตบนมือถือมีช่วงกว้างกว่าเนื่องจากสัญญาณมาจากเสาสัญญาณอินเทอร์เน็ตที่คล้ายกับที่บริษัทโทรศัพท์มือถือใช้อยู่มาก ขอบเขตของอินเทอร์เน็ตบนมือถือสามารถตรวจจับได้เป็นระยะทางหลายไมล์ นั่นคือข้อแตกต่างที่สำคัญระหว่างอินเทอร์เน็ตบนมือถือและเทคโนโลยีไร้สาย

แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมด อินเทอร์เน็ตไร้สายมีแนวโน้มที่จะเข้าสู่ระบบโดยไม่ได้รับอนุญาตโดยเฉพาะโปรเน็ตทรู รายเดือนเมื่อชื่อผู้ใช้และรหัสผ่านสำหรับการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตถูกบุกรุก อย่างไรก็ตามนั่นไม่เหมือนกันกับอินเทอร์เน็ตบนมือถือ คุณสามารถใช้หมายเลขโทรศัพท์และบัญชีของผู้ใช้โทรศัพท์มือถือรายอื่นได้หรือไม่ หากคุณไม่มีซิมการ์ดจริง นั่นจะเป็นไปไม่ได้ และเช่นเดียวกันกับการพยายามแฮ็คการสมัครสมาชิกอินเทอร์เน็ตบนมือถือของบุคคลอื่น ในแง่การรักษาความปลอดภัย อินเทอร์เน็ตบนมือถือนั้นปลอดภัยกว่า

แม้ว่าอินเทอร์เน็ตไร้สายจะจำกัดอยู่ในระยะ แต่ช่วยให้คุณเคลื่อนไหวได้อย่างคล่องตัวและเคลื่อนไหวได้สะดวกทั้งที่บ้านและที่ทำงาน เมื่อคุณต้องการให้เพื่อนร่วมงานเห็นฉากหรือหัวข้อใดเรื่องหนึ่งโปรเน็ตทรู100บาท30วัน 2564บนแล็ปท็อปของคุณ คุณไม่จำเป็นต้องให้ URL แก่เขาเพื่อให้เขา/เธอเห็นสิ่งเดียวกัน นอกขอบเขตของบ้านและที่ทำงาน คุณยังสามารถทำสิ่งที่คุณทำต่อไปได้โดยใช้การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตบนมือถือ โลกกำลังเร่งขึ้นไปสู่อนาคตเนื่องจากความสะดวกในการสื่อสารและความเร็วในการส่ง