ผู้ผลิตพลาสติกสำหรับวัสดุที่ทุกคนใช้กันแทบทุกที่

 

พลาสติกเป็นวัสดุที่ทุกคนใช้กันแทบทุกที่ แต่กระบวนการผลิตพลาสติกที่เกิดขึ้นจริงไม่ใช่สิ่งที่เป็นความรู้ทั่วไป ต่างจากการผลิตเหล็ก ตัวอย่างเช่น ซึ่งมีส่วนแบ่งพอสมควรในภาพยนตร์ สารคดี และรายงานข่าว ผู้ผลิตพลาสติกยังคงเป็นเรื่องลึกลับสำหรับคนทั่วไป แท้จริงแล้วโลกทั้งใบถูกสร้างขึ้นจากผู้ผลิตพลาสติกโดยไม่รวมผลิตภัณฑ์ขั้นสุดท้ายที่อาจมีจำนวนนับล้าน กระบวนการนี้ต้องการอุตสาหกรรมสนับสนุนรอบด้าน ซึ่งคนส่วนใหญ่ไม่รู้เลยตัวอย่างเช่น

พลาสติกพีวีซี เป็นเพียงหนึ่งในพลาสติกประเภทต่างๆ ที่อยู่ระหว่างการผลิต ผู้ผลิตพลาสติกประเภทต่างๆ ต้องใช้วิธีการผลิตที่แตกต่างกัน และบริษัทส่วนใหญ่ไม่เกี่ยวข้องกับตัวเองในขอบเขตทั้งหมด แต่พวกเขาเชี่ยวชาญในหนึ่งหรือสองกระบวนการ โดยใช้เครือข่ายซัพพลายเออร์และผู้ผลิตพลาสติกทรัพยากรการดำเนินงานที่สนับสนุนธุรกิจหลักของพวกเขาภายในกระบวนการผลิตพลาสติก มีบริการสนับสนุนมากมายที่จำเป็นต่อการบรรลุผลลัพธ์สุดท้าย

เครื่องทำลมแห้งแบบฮอปเปอร์และมิกเซอร์ก็เป็นส่วนหนึ่ง

วัตถุดิบที่ใช้ทำพลาสติกมักจะไม่มีสี จึงมีซัพพลายเออร์ที่จัดหาสารให้สี มักต้องการสารเคมีอื่นๆ ที่เติมเข้าไปเพื่อเปลี่ยนลักษณะเฉพาะด้วยเหตุผลเฉพาะ ผู้ผลิตพลาสติกและสารเคมีเหล่านี้ซื้อมาจากซัพพลายเออร์ มีเครื่องผสมหลายชนิดที่ใช้ในกระบวนการนี้ และหลายเครื่องผสมล่วงหน้านอกสถานที่และซื้ออีกครั้งจากซัพพลายเออร์การย้ายออกจากวัตถุดิบยังมีทั้งอุตสาหกรรมเกี่ยวกับการสร้าง การบริการ และการบำรุงรักษาเครื่องจักรจริงผู้ผลิตพลาสติกเครื่องจักรเหล่านี้บางเครื่องมีขนาดใหญ่มากและค่อนข้างซับซ้อน ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับประเภทของพลาสติกที่ทำขึ้น

และต้องการช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อให้เครื่องทำงานต่อไปได้ อุปกรณ์เสริมอื่นๆ เช่น เครื่องทำลมแห้งแบบฮอปเปอร์และมิกเซอร์ก็เป็นส่วนหนึ่งของอุตสาหกรรมเช่นกัน และในทำนองเดียวกัน ผู้ผลิตพลาสติกจำเป็นต้องมีผู้เชี่ยวชาญในการบริการและซ่อมแซมความเชี่ยวชาญทางเทคนิคในด้านการควบคุมคุณภาพและการปฏิบัติตามข้อกำหนดยังเป็นส่วนสำคัญของวิธีการที่ใช้ในการผลิตพลาสติกทุกประเภท ผู้ผลิตพลาสติกการควบคุมคุณภาพเกือบจะเป็นศาสตร์ในตัวเอง และจำเป็นต้องมีผู้ปฏิบัติงานที่ได้รับการฝึกอบรมซึ่งรู้วิธีอ่านเอกสารและนำไปใช้กับมาตรฐานและข้อกำหนดที่กำหนด

อุตสาหกรรมทั้งหมดจะถูกบังคับให้มองหาบริการเหล่านี้ด้วยตัวเอง

โดยธรรมชาติแล้ว ผู้ผลิตพลาสติกจะให้ความสำคัญกับข้อมูลใดๆ เกี่ยวกับอุตสาหกรรมนี้ อย่างไรก็ตาม เครือข่ายซัพพลายเออร์และอุตสาหกรรมสนับสนุนอื่นๆ ที่รายล้อมกระบวนการผลิตพลาสติกมีความสำคัญต่อประสิทธิภาพความพยายามอย่างจริงจังในการตรวจสอบอุตสาหกรรมผู้ผลิตพลาสติก pvc ควรคำนึงถึงซัพพลายเออร์และอุตสาหกรรมอื่นๆ เหล่านี้ด้วย หากไม่มีพวกเขา อุตสาหกรรมทั้งหมดจะถูกบังคับให้มองหาบริการเหล่านี้ด้วยตัวเอง ซึ่งทำให้ต้นทุนส่วนประกอบ

พลาสติกเพิ่มขึ้นอย่างมากสำหรับผู้บริโภคทุกรายกระบวนการขั้นที่สองสำหรับการขึ้นรูปเทอร์โมพลาสติกโดยทั่วไปเกี่ยวข้องกับการให้ความร้อนกับวัสดุผง เม็ด หรือแผ่นจนนิ่ม ผู้ผลิตพลาสติกขึ้นรูปวัสดุที่อ่อนตัวให้มีรูปร่างที่ต้องการแล้วจึงทำให้เย็นลง สำหรับเทอร์โมเซ็ต กระบวนการขั้นที่สองเกี่ยวข้องกับการขึ้นรูปวัสดุเทอร์โมเซตติงให้เป็นรูปร่างที่ต้องการ จากนั้นให้ความร้อนเพื่อให้พวกมันได้รับการเปลี่ยนแปลงทางเคมีกับโซ่โพลีเมอร์แบบเชื่อมขวางให้กลายเป็นพอลิเมอร์ที่มีการเชื่อมโยงสูง