ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ – ระวังก่อนตัดสินใจซื้อ!

สิ่งที่ต้องระวังในการเลือกประกันภัยรถยนต์?

 

• กรมธรรม์การชำระเงินค่าสินไหมทดแทน – การทดสอบ ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์   ที่แท้จริงของบริษัทประกันภัยคือเวลาที่เรียกร้องค่าสินไหมทดแทนตามจริง ซึ่งสามารถตรวจสอบได้โดยดูจากบันทึกการแก้ปัญหาการเรียกร้องค่าเสียหายที่ผ่านมาของบริษัท ตอนนี้เป็นเวลาที่จะตรวจสอบว่าประกันที่มีอยู่สามารถโอนไปยัง บริษัท ประกันภัยอื่นโดยไม่สูญเสียผลประโยชน์ที่จ่ายไปแล้วได้หรือไม่

ความคุ้มครอง

ความคุ้มครองที่เหมาะกับคุณคืออะไร? โดยปกติกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์จะครอบคลุมความรับผิดต่อบุคคลที่สามและความเสียหายของตัวเอง ตามพระราชบัญญัติยานยนต์ จำเป็นต้องเลือกประกันความรับผิดต่อบุคคลที่สาม ในขณะที่ความเสียหายของตัวเองเป็นทางเลือก การเลือกทั้งสองอย่างเป็นขั้นตอนมาตรฐาน เนื่องจากครอบคลุมความเสียหายใดๆ อันเนื่องมาจากอุบัติเหตุและความสูญเสียจากอุบัติเหตุของบุคคลที่สาม บริษัทประกันภัยส่วนใหญ่เสนอ “ส่วนเสริม” ด้วยกรมธรรม์พื้นฐาน

• บริการลูกค้า – ด้วยเทคโนโลยี กรมธรรม์จะออกทันที นอกจากนี้ ปัญหาอื่นๆ เช่น การเปลี่ยนแปลงนโยบายหรือการยกเลิกจะได้รับการดำเนินการอย่างรวดเร็ว ในกรณีเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน การชำระเงินแบบไม่ใช้เงินสดก็มีให้เช่นกัน เพื่อให้การจัดส่งหลังการซ่อมแซมเป็นไปอย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องเรียกเก็บเงินที่เวิร์กช็อป การตรวจสอบเครือข่ายของบริษัทประกันสำหรับสถานที่นี้จึงเป็นเรื่องสำคัญ ยิ่งเครือข่ายใหญ่ ทางเลือกของผู้เรียกร้องก็จะยิ่งดีขึ้น

• การเข้าถึงการสื่อสาร – ข้อมูลติดต่อของบริษัทประกันภัยต้องสามารถเข้าถึงได้ง่าย หากมีปัญหาผู้เอาประกันภัยต้องทราบว่าจะติดต่อใครและต้องปฏิบัติตามขั้นตอนอย่างไร

• ต้นทุน – สุดท้ายแต่ไม่ท้ายสุดคือราคาหรือเบี้ยประกันภัย เบี้ยประกันรถยนต์ขึ้นอยู่กับ “มูลค่าที่ประกาศเอาประกัน” หรือ IDV และตัวคูณอัตรา และขึ้นอยู่กับรุ่นรถ อายุรถ ระยะทางรายวัน และภูมิประเทศของสถานที่ สิ่งสำคัญคือต้องประกาศ IDV ที่ถูกต้องและเลือกกรมธรรม์ที่ให้ IDV สูงสุด แม้ว่าคุณจะต้องจ่ายเบี้ยประกันภัยที่สูงกว่าเล็กน้อยก็ตาม

นอกเหนือจากข้างต้นแล้ว คุณควรมองหาประโยชน์ดังต่อไปนี้

• ไม่มีการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน –หากไม่มีการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนระหว่างระยะเวลาประกันภัย ส่วนลดการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจะถูกเสนอให้ครอบคลุมความเสี่ยงต่อความเสียหายของตนเองในขณะที่ต่ออายุกรมธรรม์ สำหรับแต่ละปีที่ปลอดการเคลมติดต่อกัน ส่วนลดจะเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ประเด็นที่ควรทราบก็คือ การมีสิทธิ์รับโบนัสการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจะมีผลดีแม้ในกรณีที่มีการซื้อรถใหม่หรือการต่ออายุประกันที่มีอยู่ก่อนวันครบกำหนดจากผู้ให้บริการประกันภัยรายอื่น

• การเลือกหักลดหย่อนได้ – ผู้ขับขี่ที่มีประวัติดีสามารถเลือก “ส่วนเกินโดยสมัครใจ”  ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ กรุงเทพประกันภัย  หรือหักลดหย่อนเพื่อชำระเบี้ยประกันภัยได้ นอกเหนือจากส่วนที่เกินบังคับ ในกรณีที่มีการบังคับส่วนเกิน ผู้เอาประกันภัยมีหน้าที่ต้องชำระเงินจำนวนหนึ่งหากมีการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน

• เบี้ยประกันภัยตามประเภทรถ – หากรถของคุณมีคุณสมบัติด้านความปลอดภัยเพิ่มเติม เช่น สัญญาณกันขโมย โอกาสที่จะถูกโจรกรรมก็ต่ำลง และการประกันภัยก็จะมีเบี้ยประกันที่ต่ำกว่า

• การต่ออายุประกันภัยตาม กำหนดเวลา – หากไม่มีการต่ออายุประกันภัยรถยนต์ก่อนวันหมดอายุ เบี้ยประกันภัยต่ออาจส่งผลให้สูญเสียความคุ้มครองโดยเฉพาะในกรณีที่เกิดอุบัติเหตุ และยังหมายถึงไม่มีส่วนลดสำหรับโบนัสไม่มีการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน

• ทางเลือกของส่วนเสริม – นอกจากความคุ้มครองประกันภัยรถยนต์ขั้นพื้นฐานแล้ว ผู้ให้บริการประกันภัยยังมีบริการเสริมเพิ่มเติมอีกหลายรายการ สิ่งสำคัญคือต้องเลือกสิ่งที่ถูกต้องและจ่ายเฉพาะสิ่งเหล่านั้น ตัวอย่างเช่น หากมีความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลหรือเงินสดของโรงพยาบาล ให้ตรวจสอบว่าคุณมีกรมธรรม์ประกันสุขภาพที่ครอบคลุมอยู่แล้วหรือไม่

• จะต่ออายุหรือไม่ต่ออายุ – กับผู้ให้บริการประกันรายเดียวกัน? เมื่อถึงเวลาต่ออายุประกันภัยรถยนต์ ให้เปรียบเทียบผู้ให้บริการประกันภัยเพื่อดูว่ามีบริการอะไรบ้างก่อนตัดสินใจ อุตสาหกรรมประกันภัยรถยนต์มีการแข่งขันสูงและสำหรับความคุ้มครองเดียวกัน คุณอาจจะได้ราคาที่ดีกว่าที่อื่น

ข้อควรระวังขั้นสุดท้ายที่ควรคำนึงถึงคือ:

• ตรวจสอบว่ากรมธรรม์ประกันภัยเป็นของแท้ ซื้อประกันภัยรถยนต์ของคุณโดยตรงจากบริษัทประกันภัยหรือจากตัวแทนที่ได้รับอนุญาตเสมอ

• รับใบเสร็จการชำระเบี้ยประกันภัยเสมอ

• เมื่อคุณได้รับเอกสารกรมธรรม์ของคุณ ให้ตรวจสอบ ซื้อประกันรถยนต์ออนไลน์ รายเดือน  ไม่มีการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน และรายละเอียดการหักลดหย่อนเพื่อให้แน่ใจว่าเป็นสิ่งที่คุณเลือก ผิดพลาดประการใดต้องแจ้งและแก้ไขทันที

• ตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีเพียงคุณเท่านั้นที่ลงนามในแบบฟอร์มข้อเสนอและอ่านก่อนลงนามทุกครั้ง

• อย่าเลือกชำระเงินเป็นรายเดือนเพราะจะมีราคาแพงกว่าการชำระเงินรายปี

จำไว้ว่าการประกันภัยรถยนต์คุ้มครองคุณและเจ้าของรถในสองประการ: จากความเสียหายจากอุบัติเหตุและการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนจากบุคคลภายนอกเมื่อคุณต้องรับผิดชอบต่ออุบัติเหตุ จึงเลือกใช้ด้วยความใส่ใจhttps://www.mcarinsure.com/