ทำไมต้องใช้อิฐมวลเบา?

อิฐเป็นวัสดุก่อสร้างที่ใช้กันทั่วไปในโครงสร้างที่มีชื่อเสียงและเก่าแก่ที่สุดในโลกหลายแห่ง

วัสดุเหล่านี้เดิมใช้สำหรับอาคารและทางเท้า อย่างไรก็ตามมัน อิฐมวลเบา ได้กลายเป็นวัสดุที่นิยมสำหรับบ้านหลายหลัง อิฐใช้สำหรับบ้านเพราะให้ความรู้สึกอบอุ่นแก่เจ้าของ มีประโยชน์มากมาย เช่น การคงคุณค่า การป้องกันอัคคีภัย ความสะดวกสบาย และยังเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมอีกด้วย

 

อิฐสามารถประกอบขึ้นจากดินเหนียว หินชนวนอ่อน แคลเซียมซิลิเกต คอนกรีต หรือจากหินกรวด ไม่ว่าอิฐจะทำจากวัตถุดิบที่กล่าวมาข้างต้น อิฐก็จะมีคุณภาพดีอยู่เสมอ ด้วยเหตุนี้ เราจึงมั่นใจได้ว่าวัสดุก่อสร้างเหล่านี้ปราศจากมลพิษ สารก่อภูมิแพ้ และแมลงที่เป็นพิษ ข้อดีอีกอย่างของวัสดุนี้คือสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ง่าย คุณสามารถใช้วัสดุก่อสร้างเครื่องนอนสำหรับติดตั้งบนผนังเช่นในสนามเทนนิส

  • อิฐเป็นที่รู้จักในการต้านทานการโจมตีจากสภาพอากาศที่รุนแรงและอันตรายอื่นๆ ที่เกิดจากเหตุการณ์ทางธรรมชาติ เช่น ไฟไหม้ วัสดุการผลิตเหล่านี้จัดอยู่ในประเภทไม่ติดไฟซึ่งหมายความว่าจะลดความเสียหายและผลที่ตามมาที่อาจเกิดขึ้นจากไฟไหม้ ในเหตุการณ์ไฟไหม้ การบาดเจ็บส่วนบุคคลที่บันทึกไว้โดยทั่วไปไม่ใช่ผลโดยตรงของเพลิงไหม้มากกว่าจากการสูดดมควันพิษ การสูดดมควันพิษทำให้เกิดการลุกไหม้ของก๊าซจากโครงสร้างที่ติดไฟได้และองค์ประกอบอื่นๆ อิฐเนื่องจากดินเหนียวไม่สามารถผลิตก๊าซเผาไหม้ดังกล่าวได้
  • นอกจากวัสดุที่ไม่ติดไฟแล้ว วัสดุก่อสร้างเหล่านี้ยังมีความสามารถในการกันความร้อน ฉนวนกันเสียง และความสามารถในการหายใจได้ดีอีกด้วย อิฐดูดซับความชื้นภายในเพื่อปล่อยสู่บรรยากาศภายนอกโดยรักษาอุณหภูมิภายนอกได้ดี ผนังที่ก่อด้วยอิฐสามารถเก็บความร้อนจากตัวบ้านและแม้กระทั่งดูด อิฐมวลเบา ข้อเสีย ซับความร้อนจากแสงแดด ความร้อนที่ดูดซับจะถูกปล่อยออกสู่ห้องในช่วงหลังของวันเท่านั้น อิฐทำให้บ้านเย็นในฤดูร้อนและอบอุ่นในฤดูหนาว ยิ่งประเทศเย็นมากเท่าไหร่ อิฐยิ่งหนาขึ้นเท่านั้น

ไม่เพียงแต่ความร้อนเท่านั้นที่วัสดุเหล่านี้สามารถป้องกัน แม้กระทั่งเสียง ฉนวนกันเสียงคือการลดเสียงที่ระคายเคืองจากแหล่งกำเนิด ผนังอิฐแข็งเหมาะอย่างยิ่งสำหรับการป้องกันเสียงเนื่องจากดูดซับคลื่นพลังงานของเสียง

ด้วยประโยชน์ทั้งหมดเหล่านี้ บ้านอิฐจึงเป็นการลงทุนที่ชาญฉลาดอย่างแน่นอน

จากผลการศึกษาชิ้นหนึ่งที่จัดทำโดยสมาคมผู้สร้างบ้านแห่งชาติและองค์กรก่อสร้างอื่นๆ อิฐมวลเบา ราคา พบว่าผู้ซื้อบ้านร้อยละ 60 ชอบบ้านอิฐ

บ้านประเภทนี้ต้องการมูลค่าตลาดที่สูงขึ้นเนื่องจากคุณภาพและประสิทธิภาพ เจ้าของรับประกันด้วยเงินและมูลค่าการลงทุนที่ดี การขายบ้านอิฐเป็นเรื่องง่ายเนื่องจากหลายคนชอบบ้านประเภทนี้และราคาขายต่อก็สูงกว่าเมื่อเทียบกับบ้านประเภทอื่น ทั้งผู้สร้างและผู้ซื้อบ้านชอบบ้านอิฐเพราะไม่ต้องบำรุงรักษา จะไม่บิ่น ไม่ต้องทาสี และปลวกก็ไม่ใช่ปัญหา ด้วยการใช้อิฐ คุณสามารถเพลิดเพลินกับที่อยู่อาศัยที่สะดวกสบายและเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมhttps://www.hdwatsadu.com/