Bitcoin คืออะไรและทำไมผู้คนถึงสนใจ?

Bitcoin เป็นทุนหรือสกุลเงินใหม่เอี่ยม

คล้ายกับดอลลาร์สหรัฐ ยูโร หรือเปโซ

ยกเว้นว่าไม่ได้ควบคุมโดยบริษัทหรือรัฐบาลเดียว

แทนที่จะถูกควบคุมโดยหน่วยงานเดียว  บิตคอยน์  เป็นสกุลเงินแบบ peer-to-peer ที่มีการกระจายอำนาจ ซึ่งหมายความว่ามันอาศัยอยู่บนคอมพิวเตอร์ของทุกคนที่ทำงานกับมัน (เช่นเดียวกับอินเทอร์เน็ต) เนื่องจากเป็นการกระจายอำนาจ จึงไม่มีใครสามารถทุจริตกับตลาดได้โดยการปล่อย bitcoins ให้หมุนเวียนมากขึ้น และไม่มีนายธนาคารคนใดคอยดูแลกระเป๋าโดยยืนอยู่ตรงกลางของแต่ละคำสั่ง

ข้อดีของ bitcoin คือการทำธุรกรรมเกิดขึ้นเกือบจะในทันทีและไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรม

เว้นแต่บุคคลที่เริ่มทำธุรกรรมจะตัดสินใจชำระเงิน คุณเห็นไหมว่าเนื่องจากไม่มีใครจัดการเครือข่าย bitcoin มีคอมพิวเตอร์ทั่วโลกที่ช่วยยืนยันแต่ละธุรกรรมที่เกิดขึ้น กระบวนการนี้เรียกว่า “การขุด”

  • เพื่อจูงใจให้ “นักขุด” เหล่านี้ช่วยตรวจสอบธุรกรรมทั้งหมด เครือข่าย bitcoin บิทคอยน์วันนี้ ให้ bitcoins แก่ผู้ขุดเป็นครั้งคราว ปัจจุบัน 25 bitcoins ได้รับรางวัลในรูปแบบของระบบลอตเตอรีทุกๆ 10 นาที โปรแกรมที่อยู่เบื้องหลัง bitcoin เกี่ยวข้องกับลอตเตอรีนี้และเป็นโอเพ่นซอร์สที่สมบูรณ์เพื่อให้ทุกคนสามารถเห็นได้
  • อัตราที่ bitcoins ได้รับจะลดลงครึ่งหนึ่งเป็น 12.5 ในปี 2017 และลดลงครึ่งหนึ่งอีกครั้งทุกๆ 4 ปี จนกว่าจะได้รับ bitcoins สุดท้ายในปี 2140 จากนั้นจะมีทั้งหมด 21 ล้าน bitcoins เท่านั้น ไม่มาก จะถูกสร้างขึ้น ตามอัตราแลกเปลี่ยนปัจจุบัน มี bitcoins มากกว่า 1.4 พันล้านดอลลาร์ในตลาด

วิธีดำเนินการซื้อขาย bitcoin นั้นเรียบง่ายมาก ทุกคนมีกระเป๋าเงิน bitcoin ที่พวกเขาใช้ในการส่งและรับเงิน กระเป๋าเงินนี้เป็นชุดตัวอักษรและตัวเลขอย่างง่าย ช่วยทำให้กระเป๋าเงินนั้นเป็นความลับอย่างสมบูรณ์ เว้นแต่บุคคลนั้นจะเลือกที่จะเชื่อมโยงกับตัวเอง สาระสำคัญส่วนตัวของข้อตกลง bitcoin ทำให้เกิดการใช้ในกิจกรรมที่ผิดกฎหมายต่างๆ

แม้ว่าการซื้อที่ต้องห้ามอาจเกิดขึ้น แต่ก็มีสถานประกอบการ โครงการ และเศรษฐกิจหลายพันแห่งทั่วโลกที่รู้จัก bitcoin

Bitcoin ได้รับการออกแบบครั้งแรกโดย Satoshi Nakamoto ในปี 2008 บิทคอยน์ เล่นยังไง  และการทำธุรกรรม bitcoin ครั้งแรกเกิดขึ้นในปี 2009 หากคุณได้ลงทุนใน Bitcoin เพียงไม่กี่ร้อยเหรียญสหรัฐเมื่อเริ่มต้นครั้งแรก มันจะมีมูลค่านับล้านในทุกวันนี้ คุณจะรออะไรอีก – ไปรับ Bitcoins ของคุณ!https://www.gofx.com/article/bitcoin