การซื้อยางรถยนต์สำหรับรถยนต์ของคุณ

มียางให้เลือกหลายประเภท และก่อนจะไปที่ร้านยาง คุณควรทำความเข้าใจเกี่ยวกับประเภทของยางที่คุณต้องการจริงๆ

พิจารณาระยะทางที่คุณใช้โดยทั่วไป สภาพอากาศทั่วไปในพื้นที่ของคุณ ร้านปะยาง  ความเร็วในการขับขี่ของคุณ และประเภทของถนนที่คุณเดินทางบ่อย บทความต่อไปนี้จะช่วยคุณเมื่อคุณเข้าสู่โลกแห่งการซื้อยาง จะช่วยคุณในการกำหนดประเภทของยางที่คุณควรซื้อ และจะช่วยให้คุณตีความรหัสต่างๆ ที่เขียนไว้ข้างแก้มยาง

ยางใหม่สำหรับรถคือสิ่งที่คุณต้องการ

เมื่อคุณไปที่อู่เพื่อเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ช่างบริการจะแจ้งให้คุณทราบเมื่อจำเป็นต้องเปลี่ยนยาง อย่างไรก็ตาม คุณควรจะสามารถระบุความต้องการนั้นได้ด้วยตนเอง  ร้านปะยางใกล้ฉัน หากยางของคุณสึกมากเกินไป ก่อนที่คุณจะไปร้านซ่อมครั้งต่อไป มีสองวิธีที่รวดเร็วและง่ายดายในการพิจารณาว่าคุณควรซื้อยางใหม่หรือไม่: วิธีแรกเกี่ยวข้องกับการตรวจสอบแถบการสึกหรอบนยาง และอีกวิธีหนึ่งเกี่ยวข้องกับเพนนี

  • การทดสอบด้วยเพนนี หยิบเงินหนึ่งเพนนีแล้วใส่เข้าไปในดอกยาง เมื่อส่วนหนึ่งของศีรษะของอับราฮัม ลินคอล์นขวางทาง ยางในรถของคุณน่าจะมีดอกยางเหลือเพียงพอ (โดยทั่วไปจะเกิน 1/16 นิ้ว) เพื่อความปลอดภัยและเพื่อวัตถุประสงค์ทางกฎหมาย แต่ถ้าคุณเห็นส่วนหัวของลินคอล์นทั้งหมดได้ชัดเจน แสดงว่าคุณต้องเปลี่ยนยาง ตรวจสอบให้แน่ใจว่าคุณได้ตรวจสอบพื้นที่ด้านใน ตรงกลาง และด้านนอกเพื่อหารูปแบบการสึกหรอที่ไม่สมดุล
  • ตรวจสอบแถบการสึกหรอ ยางจำนวนมากมีแถบสึกซึ่งทำหน้าที่เป็นตัวบ่งชี้เมื่อดอกยางสึกจนถึงจุดอันตราย เมื่อใดก็ตามที่คุณเห็นแถบสึก คุณควรเปลี่ยนยาง

สัญญาณเพิ่มเติมที่เรียกร้องให้เปลี่ยนยาง จำเป็นต้องเปลี่ยนยางเมื่อใดก็ตามที่คุณสังเกตเห็นรอยฉีกขาด รอยร้าว แตกหรือเน่าที่แก้มยาง หรือเมื่อใดก็ตามที่ยางได้รับการเจาะที่ไม่สามารถซ่อมแซมได้ หรือหากยางแสดงรูปแบบการสึกหรอที่ไม่สมดุล (ซึ่งอาจหมายถึงปัญหาเพิ่มเติม)

เมื่อใดก็ตามที่ซื้อยางรถยนต์ใหม่ อย่าลืมทำการวิจัยอย่างละเอียดถี่ถ้วน ร้านปะยางนอกสถานที่ ใกล้ฉัน  นี่เป็นการดำเนินการที่สำคัญเพื่อความปลอดภัยของคุณและครอบครัว ทำไม หากคุณซื้อยางที่ไม่ตรงตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัย คุณอาจมีความเสี่ยง อ่านและศึกษาข้อมูลก่อนซื้อ และคุณและครอบครัวจะปลอดภัย