บริการแคปชั่นอ่อยตามทันเทคโนโลยี

ข้อความที่ใช้ในทีวีเพื่อแสดงคำและเสียงที่ได้ยินในรายการโทรทัศน์หรือสปอตโฆษณา คำบรรยายแบบปิดมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้บกพร่องทางการได้ยินสามารถตีความรายการ ภาพยนตร์ หรือโฆษณาทางทีวีได้อย่างง่ายดาย แคปชั่นอ่อยจะถูกบันทึกลงในบรรทัดวิดีโอที่ซ่อนอยู่ในโปรแกรม ข้อความจะปรากฏเฉพาะเมื่อผู้ชมเปิดใช้งานตัวถอดรหัสบนกล่องเคเบิลหรือโทรทัศน์ โดยปกติจะพบตัวเลือกนี้ในเมนู คุณยังสามารถเปิดใช้ปุ่มปิดเสียงได้ชั่วคราว ขึ้นอยู่กับการเชื่อมต่อทีวีของคุณ ในทางกลับกัน แคปชั่นอ่อยแบบเปิดจะมองเห็นได้เสมอสำหรับผู้ดูทุกคน

แคปชั่นอ่อยยังมีประโยชน์เมื่อผู้ชมต้องการปิดเสียงทีวี

  • ยังต้องการทราบว่าเกิดอะไรขึ้น เหมาะสำหรับใช้ในที่สาธารณะ เช่น ร้านอาหาร บาร์ สถานพยาบาล ฯลฯ โดยไม่ทำให้เสียสมาธิ เป็นเครื่องมือที่ยอดเยี่ยมในการช่วยให้ผู้คนเรียนรู้ภาษาใหม่
  • ดูเหมือนว่าเกือบทุกประเทศจะใช้คำว่า แทนกันได้ แคปชั่นอ่อยคำอธิบายภาพใช้เพื่อแสดงทุกคำที่พูดบนหน้าจอและเพื่ออธิบายเสียงหรือดนตรีในโปรแกรม 
  • คำอธิบายภาพมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยให้ผู้บกพร่องทางการได้ยินเข้าใจสิ่งที่เกิดขึ้น 

นอกจากนี้ยังมีประโยชน์เมื่อคุณต้องการกดปุ่มปิดเสียงไม่ว่าด้วยเหตุผลใดก็ตาม แคปชั่นอ่อยและยังต้องการทราบว่าเกิดอะไรขึ้น ในขณะที่แคปชั่นอ่อยจะใช้เมื่อผู้ชมสามารถได้ยินรายการแต่ไม่เข้าใจสิ่งที่กำลังพูด สิ่งนี้ใช้มากสำหรับภาษาต่างๆ และบางครั้งแม้เมื่อผู้พูดเข้าใจยาก มีสองวิธีในการทำงานของคำบรรยายแบบปิด สำหรับรายการที่บันทึกไว้ล่วงหน้า ไฟล์จะถูกแทรกลงในวิดีโอก่อนที่จะส่งไปยังสถานีทีวี สิ่งนี้ทำให้สามารถวางคำ

แคปชั่นอ่อยได้ตรงกับเวลาที่เสียงควรจะเกิดขึ้น 

  • คำบรรยายยังสามารถตรวจสอบได้หากมีข้อผิดพลาด สำหรับการถ่ายทอดสดทางทีวี แคปชั่นอ่อยจะถูกพิมพ์โดยผู้บรรยาย พิมพ์ชวเลขลงในเครื่องซึ่งจะส่งผ่านไปยังคอมพิวเตอร์ที่แปลกลับ
  • เป็นข้อความที่อ่านได้บนหน้าจอ ประเภทนี้มีความล่าช้าเล็กน้อยและมักจะรวมเฉพาะคำที่กำลังพูดเท่านั้น บริการคำบรรยายคือชื่อเรื่องย่อยที่คุณเห็นที่ด้านล่างของภาพยนตร์ และบางครั้งในวิดีโอ 
  • หากคุณกำลังมองหาข้อมูลเกี่ยวกับบริการคำบรรยาย

แคปชั่นอ่อยๆ ทุกไฟล์ที่คุณได้รับมีความปลอดภัยและมีคุณภาพสูงมาก คำพูดมีพลังมากและบางครั้งคุณอาจไม่ได้ยินเสียงบางอย่างเนื่องจากเสียงที่ไม่คาดคิด ทารกร้องไห้ หรือเสียงเบาเกินไปสำหรับความชื่นชอบของคุณ เพื่อให้ได้ผลเต็มที่จากคำพูด ควรเขียนให้ผู้อื่นเห็นด้วย นอกจากนี้ คุณไม่ต้องการให้ภาพยนตร์หรือวิดีโอถูกบุกรุกไม่ว่าทางใดทางหนึ่ง และนั่นจะนำมาพิจารณาด้วยเมื่อสร้างการถอดเสียงคำบรรยายแทนเสียงของคุณ คำบรรยายสามารถปรากฏที่ใดก็ได้บนหน้าจอตามความต้องการของคุณ ทุกคำและประโยคมีความสมบูรณ์ทางไวยากรณ์