การตลาดดิจิทัลคืออะไร คู่มือการตลาดในโลกดิจิตอลปัจจุบัน

ในโลกของการพัฒนาธุรกิจและการสร้างแบรนด์ การเข้าสู่ยุคดิจิทัลเป็นเรื่องที่ได้รับความนิยมอย่างมาก แล้วการตลาดดิจิทัลคืออะไรและเราจะใช้มันเพื่อทำให้ธุรกิจของเราเติบโตได้อย่างไร การตลาดดิจิทัลคือการโฆษณาและโปรโมตธุรกิจและแบรนด์ผ่านช่องทางสื่อดิจิทัล สื่อดิจิทัลในขณะนี้ ได้แก่ เว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย วิทยุ โทรทัศน์ มือถือ และแม้แต่สื่อรูปแบบดั้งเดิมที่ไม่ใช่สื่อดิจิทัล เช่น ป้ายโฆษณาและป้ายบอกทาง โดยพื้นฐานแล้วสื่อการตลาดใด ๆ ที่จัดส่งทางอิเล็กทรอนิกส์ถือเป็นการตลาดดิจิทัล

การตลาดดิจิทัลของการตลาดแบบบุคคลต่อบุคคล

โฆษณาสิ่งพิมพ์ และการตลาดทางตรงที่อยู่นอกขอบเขตของการตลาดดิจิทัล ถึงอย่างนั้น โฆษณาสิ่งพิมพ์ ไดเร็กต์เมล ไดเร็กทอรีสิ่งพิมพ์ ป้ายโฆษณา และโปสเตอร์ ล้วนเริ่มเชื่อมต่อกับสื่อดิจิทัล ด้วยรายการต่างๆ การตลาดแบบดั้งเดิมและการโฆษณามักจะมีความเชื่อมโยงทางการตลาดดิจิทัล การเปลี่ยนไปใช้สื่อดิจิทัลได้รับแรงผลักดันจากหน่วยงานการตลาด เจ้าของธุรกิจ และผู้บริโภค ความต้องการที่เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ ในการแสดงผลลัพธ์เชิงปริมาณทำให้การเป็นการตลาดดิจิทัลเป็นความฝันสำหรับเอเจนซี่การตลาดดิจิทัล สื่อดิจิทัลส่วนใหญ่ รวมถึงเว็บไซต์ โซเชียลมีเดีย

โฆษณาบนมือถือนั้นติดตามได้ง่ายกว่าสื่อการตลาดแบบดั้งเดิม เช่น โฆษณาสิ่งพิมพ์ สำหรับเจ้าของธุรกิจ การโฆษณาดิจิทัลหลายรูปแบบมีต้นทุนต่ำมาก การมีตัวตนบนเว็บ การมีส่วนร่วมกับลูกค้าในการสนทนาผ่านโซเชียลมีเดียและการตลาดทางอีเมลเป็นทางเลือกต้นทุนต่ำสำหรับการพิมพ์โฆษณาและการส่งจดหมายโดยตรง การตลาดดิจิทัลเหล่านี้มีให้บริการสำหรับธุรกิจทุกขนาด และช่วยให้เป็นสนามแข่งขันสำหรับผู้เริ่มต้น ธุรกิจขนาดเล็ก

ชีวิตที่เร่งรีบทำให้การโฆษณาการตลาดดิจิทัลเป็นสิ่งจำเป็น 

เมื่อผู้บริโภคต้องการสินค้าและบริการ หมดยุคที่ต้องค้นหาผ่านสมุดโทรศัพท์ ตอนนี้ เราค้นหาคำตอบจากอุปกรณ์เคลื่อนที่ของเราหรือมุ่งไปที่คอมพิวเตอร์ของเรา และเราค้นพบอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าธุรกิจของคุณจะมีขนาดเท่าใด – ธุรกิจ / องค์กรขนาดใหญ่หรือขนาดเล็กถึงขนาดกลาง คุณสามารถทำการตลาดธุรกิจของคุณได้อย่างมีประสิทธิภาพผ่านช่องทางดิจิทัลที่มีต้นทุนต่ำ รากฐานของความพยายามทางการตลาดของคุณคือเว็บไซต์ของคุณ ลงทุนอย่างชาญฉลาดในเว็บไซต์ของคุณ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าได้ดำเนินการดังต่อไปนี้

การตลาดดิจิทัลและแบรนด์ของคุณอย่างเหมาะสม พูดคุยกับกลุ่มเป้าหมายของคุณอย่างเพียงพอ สามารถพบได้โดยผู้ค้นหาบนเครื่องมือค้นหายอดนิยม เป็นปัจจุบันและนำทางได้ง่าย มีหลายช่องทางในการติดต่อสื่อสารกับลูกค้า เชื่อมต่อกับความพยายามทางการตลาดอื่นๆ ขอแนะนำให้คุณร่วมงานกับบริษัทออกแบบเว็บไซต์มืออาชีพที่เชี่ยวชาญด้านการพัฒนาเว็บไซต์และเพิ่มประสิทธิภาพเครื่องมือค้นหา เนื่องจากเว็บไซต์ของคุณเป็นรากฐานของช่องทางดิจิทัลอื่น ๆ ทั้งหมดที่จะนำไปสู่ ​​จึงควรถือว่าเป็นหนึ่งในการลงทุนทางธุรกิจอันดับต้น ๆ ของคุณ