คู่มือสำหรับการเลือกคอนโดที่ดีที่สุด

วิธีที่ง่ายที่สุดในการทำความเข้าใจแนวคิดเกี่ยวกับความเป็นเจ้าของคอนโดมิเนียมก็คือการได้เห็นที่คุณเป็นเจ้าของ (ในความเป็นจริงคอนโดมิเนียมจำนวนมากเป็นที่มีการเติบโตขึ้นมาในช่วงหลายปีที่ผ่านมา) คุณสมบัติของพวกเขาขยายไปสู่ภายในของผนังภายในพื้นและเพดานของพวกเขานอกจากนี้คุณยังกับเจ้าของคนอื่น ๆ ทั้งหมดในบริเวณที่ซับซ้อนโครงสร้างสนาม (ฐานรากผนังด้านนอกและหลังคา) และพื้นที่ส่วนกลางและบริการทั้งหมด

หนึ่งในข้อกำหนดของการเป็นเจ้าของคอนโดมิเนียม

คือการจ่ายค่าเช่ารายเดือนของอาคารชุดซึ่งจะครอบคลุมการซ่อมแซมและบำรุงรักษาทั่วไปไปยังพื้นที่ส่วนกลางของอาคารที่ซับซ้อนและหวังว่าจะสร้างคลังสำรองสำหรับความต้องการในอนาคต โดยทั่วไปการบำรุงรักษาและซ่อมแซมภายนอกทั้งหมดเป็นความรับผิดชอบของสมาคมอาคารชุดแม้ว่าคุณจะถูกเรียกเก็บเงินจากพวกเขาไม่ว่าจะเป็นค่าธรรมเนียมสมาคมหรือการประเมินพิเศษ (เมื่อประเมินโดยเจ้าของทั้งหมดเช่นหลังคาใหม่) การบำรุงรักษาประจำวันเป็นประจำด้วยเหตุผล (ตัวอย่างเช่นการตัดหญ้าการพ่นหิมะและการรักษาการสระน้ำ) เป็นหน้าที่ของสมาคม การบำรุงรักษาและซ่อมแซมภายใน (เช่นเปลี่ยนเครื่องล้างจาน) เป็นความรับผิดชอบของเจ้าของแต่ละราย

ในบางพื้นที่คอนโดมิเนียมอาจเป็นข้อพิจารณาเดียวที่เหมาะกับงบประมาณของคุณ เหตุผลนี้เป็นเรื่องง่าย โดยทั่วไปตารางฟุตเดียวกันจะมีค่าใช้จ่ายน้อยกว่าในคอนโดมิเนียมมากกว่าบ้านเดี่ยวหรือหมู่บ้านซึ่งส่วนใหญ่เป็นเพราะต้นทุนที่ดินคุณสามารถสร้างคอนโดมิเนียมได้มากกว่าที่คุณสามารถทำได้ในบ้านครอบครัวเดี่ยวขนาดที่ดินเดียวกัน

ในคอนโดมิเนียมที่ผ่านมาไม่จำเป็นต้องถือว่าเป็นการลงทุนที่ดีด้วยเหตุผลหลายประการ แต่ภาพลักษณ์ดังกล่าวได้เปลี่ยนไปอย่างมาก ด้วยราคาที่สูงของบ้านครอบครัวเดี่ยวคอนโดมิเนียมและทาวน์เฮาส์กำลังเป็นที่สนใจของผู้ซื้อจำนวนมากเช่นเดี่ยวคู่เกษียณที่ลดขนาดและครอบครัวขนาดเล็กที่ต้องการซื้อในโรงเรียนที่ยอดเยี่ยม อย่างไรก็ตามสำหรับผู้ซื้อบ้านที่ได้พิจารณาเฉพาะบ้านของครอบครัวเดียวเป็นคำจำกัดความของเจ้าของบ้านที่พวกเขาอาจจะไม่คุ้นเคยกับสิ่งที่มีอยู่ในรูปแบบของคอนโดมิเนียม

คอนโดมิเนียมเป็นอาคารที่บุคคลเป็นเจ้าของพื้นที่ทางอากาศภายในผนัง

ภายในอาคารและเพดานของห้องชุด แต่พวกเขาร่วมกันเป็นเจ้าของร่วมกันในพื้นที่ส่วนกลางที่ร่วมกันเช่นที่ดินโถงทางเดินสระว่ายน้ำสนามและ ลานจอดรถ. ในขณะที่อาคารชุดหลายแห่งได้รับการออกแบบให้มีลักษณะหรือสร้างขึ้นในอาคารสูงของเมืองผู้สร้างจำนวนมากขึ้นก็กำลังออกแบบบ้านเหล่านี้ซึ่งสามารถเรียกได้ว่าเป็นทาวน์เฮาส์ มักจะถูกแนบไปกับบ้านหนึ่งหลังหรือมากกว่านั้นและสามารถใช้ช่วงเสียงจาก ไปยังชุมชนที่มีบ้านนับร้อยนอกจากนี้ให้แน่ใจว่าคุณหาอัตราส่วนเจ้าของต่อผู้เช่า เนื่องจากคอนโดมีเนียมหลายแห่งมักถูกซื้อเป็นเงินลงทุนอาจมีผู้เช่าหลายรายในอาคารสูง แม้ว่าแนวโน้มนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงโดยเฉพาะอย่างยิ่งในคอนโดมิเนียมซึ่งตั้งอยู่ในเขตเมืองซึ่งเป็นแหล่งช้อปปิ้งที่สะดวกสามารถเข้าถึงสิ่งอำนวยความสะดวกด้านการคมนาคมขนส่งและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่น ๆ ซึ่งจะดึงดูดผู้ที่ตั้งใจจะอาศัยอยู่ในคอนโดของตน