Geotextile และวิธีการเลือกวัสดุคลุมดินในสวนที่ถูกต้อง

การคลุมดินเป็นวิธีปฏิบัติในการวางพื้นผิวที่หลวมลงบนพื้นผิวของดินในสวนดอกไม้ Geotextile หรือสวนผักของคุณ เพื่อปกป้อง ป้องกัน และตกแต่งพื้นที่ แผ่นปิดหลวมนี้เรียกว่าคลุมด้วยหญ้าและสามารถเป็นได้ทั้งแบบอินทรีย์หรืออนินทรีย์ ตัวอย่างของวัสดุคลุมดิน ได้แก่ ปุ๋ยหมัก เศษหิน และเศษหญ้า Geotextile ชาวสวนทุกคนควรเข้าใจถึงประโยชน์มากมาย

ของการคลุมดินในสวนของตน บทความนี้ Geotextile จะกล่าวถึงประโยชน์ของการคลุมดิน วิธีการเลือกวัสดุคลุมคลุมด้วยหญ้าที่ถูกต้อง และดูอย่างรวดเร็วเกี่ยวกับวัสดุคลุมดินอินทรีย์และอนินทรีย์ประเภทต่างๆ ที่มีอยู่ประโยชน์ของการคลุมดินให้เราสำรวจประโยชน์บางประการของการคลุมดินป้องกันการพังทลายของดิน  Geotextile การพังทลายของดินเกิดขึ้นเมื่อลมหรือน้ำค่อยๆ สึกกร่อนพื้นผิวดินและขจัดออก การคลุมดินจะป้องกันสิ่งนี้ได้

ในฤดูหนาวจะละลายเร็วขึ้นในฤดูใบไม้ผลิทำให้ดินเย็นลง

เนื่องจากขณะนี้มีชั้นป้องกันที่เปลี่ยนได้ซึ่งอยู่ระหว่างพื้นผิวของดินกับพลังของธรรมชาติที่อยู่เหนือดินป้องกันดินในฤดูหนาว  อุณหภูมิที่รุนแรงของฤดูหนาวอาจไม่ปราณี Geotextile การคลุมดินในฤดูหนาวจะเป็นฉนวนป้องกันดินไม่ให้เกิดการแช่แข็งและการละลายซ้ำๆ และจะเป็นฉนวนป้องกันรากพืช ป้องกันการโก่งตัวของดินในฤดูใบไม้ผลิ Geotextile คลุมด้วยหญ้าควรนำไปใช้กับดินเมื่อถูกแช่แข็งและลบออกในฤดูใบไม้ผลิเฉพาะเมื่อไม่มีอันตรายจากน้ำค้างแข็งอีกต่อไป ดินที่คลุมด้วยหญ้า

ในฤดูหนาวจะละลายเร็วขึ้นในฤดูใบไม้ผลิ Geotextile ทำให้ดินเย็นลงในฤดูร้อนชั้นคลุมด้วยหญ้าในฤดูร้อนช่วยปกป้องดินเบื้องล่างจากความร้อนจัดของฤดูร้อน และลดความจำเป็นในการรดน้ำอย่างต่อเนื่อง เช่น การกักเก็บน้ำจะดีขึ้นปรับปรุงรูปลักษณ์ คลุมด้วยหญ้าคลุมเตียงของคุณทำให้ดูสมบูรณ์และน่าดึงดูดยิ่งขึ้น Geotextile สิ่งนี้แตกต่างกันไปตั้งแต่คลุมด้วยหญ้าคลุมด้วยหญ้าคลุมด้วยหญ้าคลุมด้วยหญ้าเนื่องจากบางชนิดดูน่าดึงดูดและดูเป็นธรรมชาติมากกว่าชนิดอื่น

คลุมด้วยหญ้าบางชนิดมีคุณสมบัติป้องกันวัชพืชได้ดีกว่าชนิดอื่น

ป้องกันการเจริญเติบโตของวัชพืชประโยชน์อย่างหนึ่งของการคลุมดินคือการป้องกันวัชพืช ในขณะที่คลุมด้วยหญ้าเองจะไม่หยุดยั้งการงอกของวัชพืช Geotextile แต่ก็ทำหน้าที่เป็นเกราะป้องกันระหว่างวัชพืชกับโลกภายนอกเบื้องบน เมื่อวัชพืชไปถึงชั้นคลุมด้วยหญ้า จะไม่สามารถทำลายมันได้ และในที่สุดมันก็จะตายกลับคืนมา Geotextile คลุมด้วยหญ้าบางชนิดมีคุณสมบัติป้องกันวัชพืชได้ดีกว่าชนิดอื่น ความลึกของวัสดุคลุมด้วยหญ้าก็เป็นปัจจัยสนับสนุนเช่นกัน อย่างไรก็ตาม

ควรใช้ความระมัดระวังในการเลือกวัสดุคลุมดิน geotextile fabric เนื่องจากวัสดุคลุมดินบางชนิด เช่น เศษหญ้าและฟางอาจมีเมล็ดวัชพืชอยู่ด้วยควรใช้ความคิดอย่างรอบคอบเมื่อเลือกวัสดุคลุมดินสำหรับใช้ในสวนของคุณ เนื่องจากแต่ละแบบมีความแตกต่างกันและควรสอดคล้องกับความต้องการของคุณ นี่คือปัจจัยทั่วไปบางประการที่ควรพิจารณา