จัดฟันแบบใสและช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการรักษาคือช่วงวัยรุ่นของคุณ

สำหรับการจัดฟัน ช่วงเวลาที่ดีที่สุดในการรักษาคือช่วงวัยรุ่นของคุณ จัดฟันแบบใสอย่างน้อยก็เคยเป็นเช่นนี้เสมอ อย่างไรก็ตาม ทุกวันนี้ข้อสันนิษฐานนั้นเปลี่ยนไปเมื่อมีการแนะนำเครื่องมือจัดฟันแบบใสในกรณีที่คุณไม่เคยพบสิ่งเหล่านี้มาก่อนที่เครื่องมือจัดฟันแบบใสจะถูกนำมาใช้ในการรักษาการเรียงตัวของฟันสมัยใหม่ จัดฟันแบบใสและได้ผลเช่นเดียวกับการครอบฟันด้วยโลหะหรือซี่ลวดแบบดั้งเดิม แต่ความชัดเจนนั้นแทบจะมองไม่เห็นเลย

แนวคิดของการจัดฟันแบบใสไม่เพียงดึงดูดผู้คนเกือบทุกคนที่กำลังพิจารณาการจัดฟันเท่านั้น จัดฟันแบบใสแต่ยังเป็นเหตุผลว่าทำไมข้อสันนิษฐานที่ว่าเหล็กดัดฟันมีไว้สำหรับวัยรุ่นเท่านั้นจึงถูกตั้งคำถามจนกระทั่งเมื่อเร็วๆ นี้ นักธุรกิจและสตรีมืออาชีพจำนวนมากไม่พิจารณาแนวคิดเรื่องการจัดตำแหน่งฟันจัดฟันแบบใส แม้ว่าพวกเขาจะทำได้จริงก็ตาม ฟันสบหรือฟันเหยิน

โดยไม่ต้องรู้สึกประหม่าในการใส่เครื่องมือจัดฟันที่เห็นได้ชัดเจน

ฟันเหยินหรือบิดเบี้ยว ฟันซ้อนเก หรือฟันห่างขนาดใหญ่ จัดฟันแบบใสล้วนแล้วแต่เป็นรอยยิ้มที่คุณไม่ภูมิใจนัก และมีสติรู้ตัวทุกครั้งที่ยิ้มหรือพูดคุย สิ่งนี้ไม่ดี แต่ทางเลือกอื่นนั้นน่าสนใจน้อยกว่าจัดฟันแบบใสสำหรับหลายๆ คน การใส่เครื่องมือจัดฟันแบบลวดโลหะบางครั้งเป็นเวลาสองหรือสามปีอย่างไรก็ตาม จัดฟันแบบใสเมื่อมีการแนะนำเครื่องมือจัดฟันแบบใสหรือเครื่องมือจัดฟันแบบใสที่มักถูกเรียกว่าตอนนี้ ทุกคนและทุกคนจะได้รับประโยชน์จากการรักษาการเรียงตัวของฟัน

โดยไม่ต้องรู้สึกประหม่าในการใส่เครื่องมือจัดฟันที่เห็นได้ชัดเจนจัดฟันแบบใส ในความเป็นจริง ในสถานการณ์ส่วนใหญ่ในชีวิตประจำวัน คนที่คุณพบจะไม่รู้ตัวด้วยซ้ำว่าคุณกำลังใส่เหล็กดัดฟันอยู่ พวกเขารู้สึกสบายกว่าเครื่องมือจัดฟันแบบโลหะมาก จัดฟันแบบใสเนื่องจากทำจากวัสดุเจลซิลิโคนที่สัมผัสนุ่มและเรียบสนิทหลายคนในอดีตพบว่าเครื่องมือจัดฟันแบบโลหะบางครั้งอาจทิ่มเข้าไปในเหงือก และลวดอาจยื่นออกมามากพอที่จะทำให้เหงือกระคายเคือง

คุณจะต้องไปพบทันตแพทย์ทุกสองสัปดาห์เพื่อติดเครื่องมือจัดฟันแบบใส

และส่วนที่อ่อนนุ่มของปากทำให้เกิดแผลและแผลได้ แน่นอนว่าสิ่งนี้ไม่น่าดึงดูด แต่การจัดฟันแบบใสจะไม่ทำให้รู้สึกไม่สบายและไม่เสี่ยงต่อการเสียดสีหรือเกิดแผล ข่าวดียังไม่จบเพียงแค่นั้น เพราะในขณะที่การจัดฟันแบบโลหะมักจะเสร็จสิ้นการรักษาการเรียงตัวของฟันในเวลาประมาณสามปีจัดฟันแบบใส invisalign แต่การจัดฟันแบบล่องหนมักจะเสร็จสิ้นการรักษาภายใน 18 เดือน และบางครั้งอาจใช้เวลาน้อยกว่าหนึ่งปีตลอดการรักษาทั้งหมด

คุณจะต้องไปพบทันตแพทย์ทุกสองสัปดาห์เพื่อติดเครื่องมือจัดฟันแบบใสคู่ใหม่ อย่างไรก็ตาม หากคุณรู้สึกว่านี่ไม่ใช่ปัญหาร้ายแรง จัดฟันแบบใสและคุณมีความมุ่งมั่นเพียงพอ และมุ่งมั่นที่จะเว้นระยะการจัดฟันตามระยะเวลาที่แนะนำในแต่ละวัน การจัดฟันแบบใสอาจเป็นทางเลือกในการจัดฟันที่ช่วยให้คุณมีรอยยิ้มที่สวยงามขึ้นได้