ข้อคิดวิธีเลือกเสื้อผ้าเด็กให้ลูกน้อย

%e0%b9%80%e0%b8%aa%e0%b8%b7%e0%b9%89%e0%b8%ad%e0%b8%9c%e0%b9%89%e0%b8%b2%e0%b9%80%e0%b8%94%e0%b9%87%e0%b8%81

สมัยนี้เวลาคุณพ่อคุณแม่เลือกซื้อเสื้อผ้าเด็กให้เจ้าตัวเล็กบางท่านจะเลือกจากความสวยงาม บางท่านเลือกเพราะราคา  เสื้อผ้าเด็กจึงถูกออกแบบมาให้เลือกหลายลวดลายจึงไม่ใช่เรื่องแปลกที่เวลาคุณพ่อคุณแม่ที่เพิ่งจะมีลูกคนแรกนั้นเวลาไปเดินตามห้างสรรพสินค้าจะเห็นแผนกเสื้อผ้าเด็กนั้นมีเสื้อผ้าที่ออกแบบแฟชั่นหลากหลายและดูสวย หล่อ เท่ ไม่แพ้แฟชั่นของผู้ใหญ่เลยทีเดียว แต่ก่อนที่เราจะเลือกซื้อเสื้อผ้าให้เจ้าตัวน้อยเราควรคำนึงถึงประเด็นหลักหลายๆ อย่าง วันนี้เราจึงมีขอแนะนำการเลือก เสื้อผ้าเด็ก มาแนะนำคุณพ่อคุณแม่ที่ใส่ใจกับเรื่องเสื้อผ้าของลูก เพราะการเลือกเสื้อผ้าที่ดีนั้นก็เพื่อสุขภาพที่ดีของลูกด้วยค่ะ

1. อย่ายึดติดกับแบรนด์เนมในเสื้อผ้าเด็ก

เสื้อผ้าที่มีแบรนด์เนมคุณพ่อคุณแม่หลายคนอาจจะคิดว่ามันน่าจะมีคุณภาพดีกว่า โดยที่คิดว่าเสื้อผ้าของผู้ใหญ่ที่เป็นแบรนด์เนมมักจะมีคุณภาพความคงทนได้นานกว่าเสื้อผ้าตามตลาดนัดทั่วไป แต่เนื่องจากว่าเสื้อผ้าแบรนด์เนมนั้นโดยเฉพาะเสื้อผ้าเด็กมีราคาที่ค่อนข้างจะสูงมาก บางครั้งซื้อ 1 ตัว สามารถซื้อเสื้อผ้าเด็กตามร้านข้างนอกที่ใช้เนื้อผ้าดีๆ ได้ 2-3 ตัวเลยทีเดียว

เด็กจะมีการขยายตัวเร็วกว่าผู้ใหญ่ การทุ่มเงินซื้อเสื้อผ้าเด็กที่เป็นแบรนด์เนมตัวนึงหลายร้อย หรือหลักพันบาทต่อชิ้นดูจะเป็นการลงทุนที่ไม่ค่อยเหมาะเท่าไหร่เพราะใส่ได้ไม่กี่ครั้งเด็กก็เริ่มโต

2. เลือกเสื้อผ้าเด็กที่สามารถใส่ได้หลายโอกาส

เสื้อผ้าเด็กบางชุดถูกออกแบบด้วยแฟชั่นที่เหมาะกับการออกงาน เช่น เสื้อสูท ชุดนางฟ้า ซึ่งหากคุณพ่อคุณแม่จะเลือกซื้อชุดแนวนี้ให้ลูกต้องคำนึงถึง เด็กในวัยนี้จะมีการเปลี่ยนแปลงทางด้านร่างกายมาก  มีการยืด ขยายร่างกายได้รวดเร็ว  ถ้าหากมั่นใจว่าเสื้อผ้าที่ซื้อไปนั้นลูกสามารถใส่ได้ทุกโอกาส  ไม่ว่าจะใส่เป็นชุดลำลองอยู่บ้าน ออกไปเที่ยวเล่นนอกบ้าน หรือจะออกไปงานกับคุณพ่อคุณแม่ก็ได้เช่นกันแบบนี้ก็จะคุ้มค่ากว่าที่จะซื้อชุดที่ดูหรูหราแต่ใส่เดินเล่นนอกบ้านแล้วดูแปลกๆ

3. เลือกผ้าฝ้ายเป็นผ้าหลักของเสื้อผ้าเด็ก

เสื้อผ้าเด็กส่วนใหญ่ทำมาจากผ้าฝ้ายอยู่แล้วแต่เสื้อผ้าเด็กบางชนิดทำมาจากผ้าฝ้ายผสมบ้าง  ผ้าอื่นที่ไม่ใช่ผ้าฝ้ายบ้าง  เหตุที่ต้องให้ใช้ผ้าฝ้ายนั้นเพราะว่า เด็กๆ มักจะไม่ชอบอยู่นิ่ง ยิ่งวิ่งไปวิ่งมา เหงื่อเต็มตัวไม่ระมัดระวังเรื่องความสกปรกต่างๆ อาจจะทำให้เสื้อผ้าเด็กของเขาเปื้อนเอาง่ายๆ ซึ่งผ้าฝ้ายเมื่อนำมาใช้เป็นเสื้อผ้าเด็กแล้วจะมีการระบายความร้อนและทนทานต่อการซักได้ดี