Daily Archives: November, 2021

ประโยชน์ของหลอดไฟ LED

อะไรทำให้หลอดไฟ LED เหล่านี้มีความสำคัญและเหตุใดจึงสัญญาว่าจะเป็นประโยชน์กับคุณ บทความนี้จัดทำขึ้นเพื่อตอบคำถามนี้และให้คุณได้เห็นหน้าตาของเทคโนโลยีในปัจจุบันอย่างที่เป็นอยู่ เป็นเวลานาน LED สีเดียวที่มองเห็นได้คือสีแดง และนี่ไม่ใช่สิ่งเดียวที่จำกัดการใช้งาน บางทีนี่อาจเป็นเหตุผลว่าทำไมทุกวันนี้ยังมีผู้ผลิตบางรายที่ยังคงรักษานิสัยเดิมๆ ในการใช้หลอดไฟแบบหลอดไส้แสงที่ทำจากหลอดไฟ LED นั้นไม่เหมือนกับแสงที่ทำจากหลอดไส้เพราะมันมีสีเดียว และทิศทางเดียว นี่คือแหล่งกำเนิดแสงที่โฟกัส และมันอาจสมบูรณ์แบบสำหรับการใช้งานหลายอย่าง

นักออกแบบหลอดไฟ LED ต้องใช้เวลาพอสมควร

ในการเคลื่อนตัวไปรอบ ๆ อุปสรรคนี้ แต่ตอนนี้มีสองโซลูชันหลัก อาร์เรย์แบบหลายชิปและชิป LED แบบฟลักซ์สูง ไฟ LED ขั้นสูงเหล่านี้สามารถบรรลุผลใกล้เคียงกับหลอดไส้ ซึ่งหมายความว่าด้วย LED ที่ก้าวหน้านี้เข้าใกล้พารามิเตอร์ที่ทำให้การใช้หลอดไฟแบบเก่ามีความจำเป็นมากขึ้นไปอีกขั้นหนึ่ง ความก้าวหน้าครั้งสำคัญบางอย่างในเทคโนโลยีของ LED มอบโซลูชันสำหรับสีใดๆ ที่คุณอาจต้องการ สเปกตรัมของแสงที่มองเห็นได้ทั้งหมดสามารถสร้างเป็น LED ได้ แดง เหลือง เหลืองอำพัน/ส้ม จนกลายเป็นสีน้ำเงินอัลตราบลูที่เจิดจ้าและเจิดจ้า แม้แต่สีขาวก็เป็นไปได้

เมื่อไม่นานมานี้ ผู้พัฒนาเทคโนโลยี LED เชื่อว่าสิ่งนี้จะไม่สามารถทำได้ เทคโนโลยียาสลบใหม่ช่วยเพิ่มปริมาณแสง LED ได้ถึง 20 เท่า ซึ่งช่วยให้มองเห็นหลอดไฟ LED ในระหว่างวันแม้ในสภาพแวดล้อมที่มีแดดจัด มาดูกันดีกว่าว่าหลอดไส้ให้อะไรเราบ้าง เรามีกล่องแก้วที่แตกหักได้ซึ่งอาจเป็นปัญหาที่น่ารังเกียจ จากนั้นเราก็มีร่างกายภายในที่เปราะบางซึ่งชีวิตสามารถสั้นลงได้ด้วยการสั่นสะเทือนที่เรียบง่าย และสุดท้ายความพิเศษของหลอดไส้ทุกหลอดก็คือ 90% ของพลังงานทั้งหมดเข้าสู่ความร้อนด้วยคำใบ้ที่ไม่ดีเหล่านี้ มาต่อกันที่เทคโนโลยี LED ที่มีประสิทธิภาพสูง

หลอดไฟ LED