Daily Archives: January, 2018

บรรจุภัณฑ์ถุงซิปล็อค

ทุกวันนี้ไม่ว่าจะมองไปทางไหนเราก็คงจะได้เคยเห็น หรือเคยได้สัมผัสบรรจุภัณฑ์ที่เป็นแบบซิปล็อคกันมาบ้างแล้ว เพราะบรรจุภัณฑ์ซิปล็อคที่ว่ามานี้มีใช้มานานมากๆและในปัจจุบันก็จะมีการใช้ เพิ่มขึ้นมากเรื่อยๆ เพราะบรรจุภัณฑ์ซิปล็อคนี้มีประโยชน์มากหากรู้จักการใช้ให้ถูกวิธี เราจะเคยได้เห็นบรรจุภัณฑ์ซิปล็อคประเภทซองใส่ยากันมาบ้างแล้วใช่ไหมล่ะครับ รู้หรือไม่ครับว่าทำไมซองใส่ยาที่เป็นแบบชนิดเม็ดนั้นจึงต้องถูกใส่ซองที่ เป็นแบบบรรจุภัณฑ์ถุงซิปล็อค ก็เพราะว่าเป็นการยืดอายุของยานั้นเอง

บรรจุภัณฑ์ถุงซิปล็อคมีไว้ใช้สำหรับการบรรจุสิ่งของใดๆ

ก็แล้วแต่ที่ใช้เป็น ประจำหรือบ่อยครั้งนั้นเอง ในปัจจุบันเราอาจจะเคยเห็นสินค้าประเภทขนมชนิดต่างๆจะถูกใส่ห่อบรรจุภัณฑ์ ธรรมดาๆ และเป็นบรรจุภัณฑ์ที่ไม่มีซิปล็อคเนื่องจากสินค้าในสมัยก่อนไม่ได้มีแนวทาง คิดเผื่อไว้ให้เก็บอาหารหรือขนมเหล่านั้นไว้ แต่ในปัจจุบันได้มีสินค้าหลากหลายชนิดได้คำนึงถึงผู้บริโภคมากขึ้นจึงได้คิด ใช้บรรจุภัณฑ์ที่มีซิปล็อคให้เป็นประโยชน์ เพื่อเก็บรักษาหรือถนอมอาหารเอาไว้รับประทานครั้งต่อไปได้ เพราะสินค้ามีขนานและปริมาณที่อาจจะไม่ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคมากนัก บางคนทานน้อย บางคนทานมาก บางคนทานไม่หมด บางคนทานหมด บรรจุภัณฑ์ซิปล็อคนี้จึงเป็นทางเลือกที่ดีของผู้บริโภค และนอกจากสินค้าต่างๆที่ได้ใช้ประโยชน์จากบรรจุภัณฑ์ซิปล็อคแล้ว นอกจากนี้ยังจะมีพวกถุงพลาสติกซิปล็อค ถุงสีเงินอลูมิเนียมฟอยล์ซิปล็อค และแม้กระทั้งถุงกระดาษซิปล็อค ก็ยังสามารถใช้ประโยชน์ได้มากมายหลายหลายตามคุณสมบัติของตัวมันเองอีกด้วย

โดยจะมีความแตกต่างในการใช้งานที่เหมาะสมดังนี้เริ่มจาก ถุงซิปล็อคกันก่อนเลยดีกว่าครับโดยถุงพลาสติกนี้สามารถใช้ประโยชน์ ได้หลายอย่างและใช้ได้ดีกับอาหารที่เป็นจำพวกเนื้อสัตว์ต่างๆ หรืออาหารที่เป็นของกินทั่วไป มาถึงถุงสีเงินอลูมิเนียมฟอยล์ซิปล็อคกันบ้าง ถุงประเภทนี้ใช้ได้ดีกับพวกผลิตภัณฑ์ที่ต้องใช้เก็บอุณหภูมิและอากาศซะส่วน ใหญ่ เช่น พวกยารักษาโรค ครีมทาผิวต่างๆ ขนม รวมไปถึงชิ้นส่วนของโลหะทุกชนิด และอย่างสุดท้ายมาถึงถุงกระดาษซิปล็อค ถุงกระดาษซิปล็อกนี้ก็ใช้ประโยชน์ได้หลายอย่างเช่นกันและที่สำคัญบรรจุภัณฑ์ ประเภทถุงกระดาษซิปล็อคนี้มีราคาที่ถูกที่สุดและเป็นมิตรกับธรรมชาติที่สุด อีกด้วย