Daily Archives: January, 2021

คำแนะนำเกี่ยวกับตู้ดูดควันไอสารเคมี

บ้านใหม่ส่วนใหญ่ในปัจจุบันมีฉนวนกันความร้อนสูงและมีอากาศถ่ายเทได้สะดวก แม้ว่าสิ่งนี้จะดีพอ ๆ กับค่าพลังงานที่คุ้มค่า แต่ข้อเสียของบ้านที่หุ้มฉนวนอย่างแน่นหนาก็คือคุณภาพอากาศภายในอาคารที่ไม่ดี ตู้ดูดควันไอสารเคมีและประตูมักจะปิดตลอดทั้งวันความชื้นและอากาศที่อับชื้นซึ่งสามารถนำพาสารปนเปื้อนและเชื้อโรคไหลเวียนเข้าไปในบ้านและก่อให้เกิดปัญหาต่างๆ เช่นเชื้อราและโรคราน้ำค้างปัญหาสุขภาพเฟอร์นิเจอร์ที่พังสีลอกเป็นต้นนี่คือเหตุผลว่าทำไม เป็นสิ่งสำคัญที่คุณจะต้องดำเนินการทุกขั้นตอนเพื่อปรับปรุงคุณภาพของอากาศภายในอาคาร

ตู้ดูดควันไอสารเคมีในการระบายอากาศภายในบ้านของคุณ

อย่างทั่วถึงมีประสิทธิภาพและราคาถูกคือการติดตั้งพัดลมดูดอากาศในบ้านของคุณ บทความนี้จะอธิบายว่าพัดลมดูดอากาศคืออะไรประเภทต่างๆ วิธีการเลือกพัดลมที่ดีที่สุดสำหรับบ้านของคุณและประโยชน์ของตู้ดูดควันไอสารเคมี พัดลมดูดอากาศคืออะไรพัดลมดูดอากาศเป็นอุปกรณ์ระบายอากาศเชิงกลที่ช่วยดึงอากาศที่อับและไม่บริสุทธิ์ออกจากบ้านของคุณและนำอากาศบริสุทธิ์เข้ามาซึ่งจะช่วยปรับปรุงคุณภาพของอากาศภายในบ้าน โดยทั่วไปแล้วพัดลมดูดอากาศจะถูกต่อเข้ากับภายนอกบ้านของคุณซึ่งอากาศภายในบ้านที่ไม่ดีจะถูกกำจัดออกจากพื้นที่ใช้สอยของคุณได้

ประเภทของตู้ดูดควันไอสารเคมี

  • ตู้ดูดควันไอสารเคมีแบบติดเพดานพัดลมดูดอากาศแบบติดเพดานเป็นชื่อที่ติดตั้งในเพดานพัดลมดังกล่าวจะไล่อากาศที่ค้างจากบ้านของคุณขึ้นไปทางหลังคา
  • พัดลมเชื่อมต่อกับท่อซึ่งจะหมดไปนอกบ้านผ่านทางช่องระบายอากาศภายนอกเช่นฝาหลังคาหรือช่องระบายไอเสียพัดลมดูดอากาศแบบอินไลน์ไม่เหมือนกับตู้ดูดควันไอสารเคมี
  • แบบติดเพดานที่ติดตั้งโดยตรงกับเพดานโดยทั่วไปแล้วตู้ดูดควันไอสารเคมีแบบอินไลน์จะติดตั้งอยู่ระหว่างท่อจึงเรียกว่าพัดลมแบบอินไลน์ตัวอย่างเช่นหากคุณต้องการระบายอากาศ

ตู้ดูดควันไอสารเคมีแบบอินไลน์เพื่อระบายอากาศในพื้นที่ดังกล่าว

ตู้ดูดควันไอสารเคมีจะถูกวางไว้ระหว่างท่อและอากาศที่เหม็นอับจะไหลผ่านท่อและท้ายที่สุดจะถูกขับออกจากบ้านของคุณ เนื่องจากพัดลมแบบอินไลน์ไม่ได้ติดตั้งโดยตรงกับเพดานจึงเงียบมาก เมื่อติดตั้งพัดลมแบบอินไลน์เพื่อลดเสียงรบกวนขอแนะนำให้ใช้ท่อเฟล็กซ์หุ้มฉนวนที่มีความยาวอย่างน้อยแปดฟุตจากพอร์ตไอดีบนเพดานถึงพัดลมอินไลน์ พัดลมดูดอากาศแบบอินไลน์เหมาะสำหรับพื้นที่หรือห้องที่คุณไม่สามารถใช้งานได้หรือไม่ต้องการ

ติดตั้งตู้ดูดควันไอสารเคมีโดยตรง เนื่องจากพัดลมดูดอากาศประเภทนี้ติดตั้งในพื้นที่ห่างไกลจึงเรียกว่าพัดลมดูดอากาศระยะไกล พัดลมดูดอากาศแบบอินไลน์อาจเป็นแบบพอร์ตเดียว ตู้ดูดควันไอสารเคมีเหล่านี้ติดตั้งบนผนัง เนื่องจากมีการติดตั้งบนผนังด้านนอกของบ้านและไม่ได้ติดตั้งบนผนังด้านในอากาศที่เหม็นอับจึงมีทางตรงไปยังภายนอกบ้านของคุณดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องใช้ท่อสำหรับติดตั้งพัดลมดูดอากาศเหล่านี้