วิธีธรรมชาติในการรักษากรดไหลย้อน

มีวิธีธรรมชาติมากมายในการรักษากรดไหลย้อน ยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์และยาที่จำหน่ายหน้าเคาน์เตอร์ เช่น ยาลดกรดและสารยับยั้งโปรตอนปั๊ม ได้รับการออกแบบมาเพื่อใช้เป็นครั้งคราวหรือดูแลอาการในระยะสั้นเท่านั้น เพื่อความโล่งใจในระยะยาว การเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิตและการเปลี่ยนแปลงอาหารบางอย่างมีความจำเป็น กรดไหลย้อนกินอะไรดีเป็นเรื่องของแผนอาหารและตำราอาหารมากมาย

พฤกษศาสตร์เป็นวิธีการรักษากรดไหลย้อนตามธรรมชาติ

อาหาร พืชสมุนไพร และสมุนไพรบางชนิดมีความเป็นด่างตามธรรมชาติมากกว่ากรด และสามารถช่วยคืนค่า pH ของระบบย่อยอาหารให้อยู่ในสภาวะที่เป็นกลางมากขึ้น หลายสิ่งเหล่านี้รวมอยู่ในอาหารที่แนะนำสิ่งที่กินกับกรดไหลย้อน พวกเขาอาจรวมถึงรากขิง เมล็ดยี่หร่า ชาสมุนไพร ผลไม้ที่ไม่ใช่ซิตรัส และผักส่วนใหญ่ แทนที่จะแนะนำว่าควรกินอะไรกับกรดไหลย้อน อาหารบางอย่างเน้นสิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง ผลไม้ที่มีรสเปรี้ยว มะเขือเทศ หัวหอม เครื่องดื่มที่มีคาเฟอีน กระเทียม พริกป่น ช็อคโกแลต อาหารทอด และไขมัน

เป็นเพียงอาหารที่มีความเป็นกรดสูงบางชนิดที่อาจจำเป็นต้องจำกัดหรือกำจัดออกเมื่อมีปัญหากรดไหลย้อน วิธีธรรมชาติอื่นๆ ในการรักษากรดไหลย้อน ได้แก่ การเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการกิน แทนที่จะเน้นว่ากินอะไรกับกรดไหลย้อน คำแนะนำเหล่านี้มุ่งเน้นไปที่เวลาและปริมาณที่คนกิน อาจยังคงจำเป็นต้องหลีกเลี่ยงอาหารที่มีความเป็นกรดมากกว่า แต่การรับประทานอาหารมื้อเล็ก ๆ ทุก ๆ สองชั่วโมงตลอดทั้งวัน แทนที่จะทานอาหารมื้อใหญ่สองหรือสามมื้อสามารถช่วยได้ ขอแนะนำให้พยายามกินอาหารมื้อสุดท้ายอย่างน้อย 3 ชั่วโมงก่อนนอน

วิธีรักษากรดไหลย้อนแบบธรรมชาติอีกวิธีหนึ่งคือ

การยกหัวเตียงให้สูงกว่าปลายเตียงประมาณ 6 นิ้ว ด้วยวิธีนี้ แรงโน้มถ่วงช่วยรักษากรดในกระเพาะไว้ในกระเพาะ บางคนมีอาการเช่นเสียงแหบในตอนเช้า สาเหตุนี้อาจเกิดจากอนุภาคของกรดเคลื่อนตัวขึ้นไปบนหลอดอาหารระหว่างการนอนหลับและทำให้สายเสียงระคายเคือง คำแนะนำเกี่ยวกับสิ่งที่ควรกินเมื่อมีกรดไหลย้อนยังคงรวมอยู่ในแผนการรักษาเพื่อบรรเทาอาการเหล่านี้กรดไหลย้อนที่เงียบแม้ว่าอาการเสียดท้องอาจไม่มีอยู่ก็ตาม

วิธีธรรมชาติอื่น ๆ ที่แนะนำในการรักษากรดไหลย้อนอาจรวมถึงการเปลี่ยนแปลงวิถีชีวิต หลายคนใช้ชีวิตอย่างเร่งรีบ แต่การทานอาหารให้ช้าลงเป็นสิ่งสำคัญ การหายใจลึกๆ หรือนั่งสมาธิสักสองสามนาทีก่อนรับประทานอาหารสามารถช่วยผ่อนคลายกระเพาะและลดอาการกรดไหลย้อนได้ หากคุณปฏิบัติตามคำแนะนำทั้งหมดเกี่ยวกับสิ่งที่ควรกินเมื่อกรดไหลย้อน แต่คุณยังคงใช้ผลิตภัณฑ์ยาสูบและดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ คุณอาจยังคงมีปัญหาอยู่